top of page
รูปภาพนักเขียนG

รวม 9 ซีรีส์วายสุดจึ้ง ! ปิดท้ายเดือนแห่งความหลากหลาย


Title-pic-series-Love-cover

สวัสดีเดือนมิถุนายน เดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาว LGBTQA+ 🌈 ถึงแม้ว่า Pride Month ใกล้จะจบลง แต่ความสนุกสนานยังไม่หมด! แน่นอนเลยว่าทุกวันนี้มีซีรีส์หลากหลายแนวและหลายแพลตฟอร์มให้เราได้เลือกดูไม่ว่าจะเป็น  Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ แต่วันนี้ AllWeDo มีซีรีส์วายสุดปัง 9 เรื่อง มาแนะนำให้ทุกคนได้ฟินต่อ รับรองว่าทั้งสนุก ครบรส แถมยังสะท้อนมุมมองความหลากหลายได้อย่างน่าประทับใจจะมีเรื่องไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย



preview-pic1-series1-Heartstoppe-Yaoi-Boy’s Love
Heartstopper

1. Heartstopper

ซีรีส์เรื่อง Heartstopper แน่นอนเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ซีรีส์วาย แต่ยังเป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราว ความเป็น LQBTQA+ หรือความหลากหลายทางเพศได้เป็นอย่างดี Heartstopper

เป็นซีรีส์วัยรุ่นอังกฤษสุดอบอุ่น ที่สร้างปรากฏการณ์ฮิตไปทั่วโลก ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักวัยรุ่นของ "ชาร์ลี" เด็กหนุ่มขี้อาย ที่แอบหลงรัก "นิค" หนุ่มนักกีฬารักบี้ ทั้งสองได้มาสนิทสนมกันจากการเรียนวิชาศิลปะ และค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นความรัก หัวใจของทั้งคู่เต้นแรงด้วยความสุข แต่ก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยกัน


สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: NETFLIX


preview-pic2-series2-หอมกลิ่นความรัก-Yaoi-Boy’s-Love
หอมกลิ่นความรัก

2. หอมกลิ่นความรัก

หอมกลิ่นความรักเป็นซีรีส์วายแนวพีเรียดที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักและการเดินทางก้าวข้ามของเวลาของ จอม สถาปนิกหนุ่ม เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดูแลการบูรณะเรือนเก่าแก่ของหลวงเทพนิติธรรม ระหว่างที่พักอยู่ในเรือน จอมฝันถึงชายหนุ่มในอดีตชื่อ ใหญ่ ทายาทคนรองของหลวงเทพนิติธรรม ในวันหนึ่ง จอมประสบอุบัติเหตุตกน้ำ เขาตื่นขึ้นมาพบว่า ตัวเองย้อนเวลากลับไปปี พ.ศ. 2470 และได้พบกับใหญ่ตัวจริง จอมต้องปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตในอดีต และความสัมพันธ์ระหว่างเขากับใหญ่ก็เริ่มพัฒนาขึ้น นอกจากเราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของจอมและคุณใหญ่แล้ว ก็ยังมีความสัมพันธ์ของตัวละครอื่นๆ อีก แถมฉากในเรื่องก็มีความสวยงามมากๆ ซีรีส์เรื่องนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก LGBTQA+ ได้อย่างงดงามเรื่องหนึ่งเลย


สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: YOUKU International


preview-pic3-series3-LaPluieTheSeries-Yaoi-Boy’s-Love
La Pluie The Series ฝนตกครั้งนั้น ฉันรักเธอ

3. La Pluie The Series ฝนตกครั้งนั้น ฉันรักเธอ

ซีรีส์วายไทยแนวโรแมนติก แฟนตาซี ที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ โลกที่ฝนจะพรากเสียงของทุกคนไป แสงใต้ เด็กหนุ่มที่สูญเสียการได้ยินตั้งแต่เด็ก เฝ้ารอวันที่ฝนจะทําให้เขาได้ยินเสียงของคู่แท้ ในวันเกิดครบ 20 ปี แสงใต้ได้ยินเสียงของ แสงเหนือ ชายหนุ่มปริศนาผ่านสายฝน ทั้งคู่เริ่มสานสัมพันธ์ผ่านเสียง แต่แสงเหนือกลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย หลายปีต่อมา แสงใต้กลายเป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง เขาได้พบกับ ลมฝน เด็กหนุ่มที่หน้าตาเหมือนแสงเหนือ แสงใต้รู้สึกเหมือนถูกดึงดูดโดยลมฝน แต่เขาไม่รู้ว่าลมฝนคือใคร ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์อบอุ่นหัวใจ ตัวละครมีความน่ารัก ฉากและแสงสีต่างๆ มีความสวยงาม สามารถรับชมได้ทุกวัย โดยเฉพาะกับใครที่ชอบซีรีส์แนวแฟนตาซี เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าดูมากเลยทีเดียว


สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: iQIYI


preview-pic4-series4-MyLoveMix-Up-Yaoi-Boy’s-Love
เขียนรักด้วยยางลบ My Love Mix-Up

4. เขียนรักด้วยยางลบ My Love Mix-Up

อะตอม หนุ่ม ม.ปลาย ขี้กลัว ได้ยืมยางลบของ มัดหมี่ เพื่อนร่วมห้องสาวที่เขาแอบรัก ทำให้ได้เห็นว่ามัดหมี่แอบเขียนชื่อของ กองทัพ หนุ่มนักบาสสุดหล่อ ลงในยางลบ ด้วยความโก๊ะของอะตอมดันเผลอทำยางลบตก ทำให้กองทัพเห็นว่ายางลบก้อนนั้นมีชื่อของตัวเอง จนนำมาสู่ความเข้าใจผิดว่าอะตอมแอบชอบเขาอยู่ อะตอมไม่อยากให้ความลับของมัดหมี่เปิดเผย เลยแกล้งยอมรับว่าเป็นยางลบของตัวเอง แม้ตัวเองจะอกหัก แต่ด้วยความเป็นคนจิตใจดี อะตอมเลยพยายามจับคู่มัดหมี่กับกองทัพ ทำให้อะตอมได้ใกล้ชิดกับกองทัพจนเริ่มหวั่นไหว เรื่อง เขียนรักด้วยยางลบ My Love Mix-Up ถือว่าเป็นซีรีส์วายอีกเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างมากรับรองเลยว่าทุกคนจะต้องหลงรัก อะตอม กองทัพ และ หมัดหมี่ แน่นอน


สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: VIU


preview-pic5-series5-Trainee-Yaoi-Boy’s-Love
The Trainee ฝึกงานเทอมนี้ รักพี่ได้มั้ย

5. The Trainee ฝึกงานเทอมนี้ รักพี่ได้มั้ย

นักศึกษาหนุ่มไฟแรง ไรอัน ได้เข้ามาฝึกงานในตำแหน่งผู้ช่วยผู้กำกับ และได้เจอกับพี่เจนผู้ช่วยผู้กำกับที่กลับทำให้คนไฟแรงอย่างไรอันหมดไฟได้ ซึ่งความทุกข์ในการฝึกงานของไรอันถูกระบายให้กับเพื่อนๆ นักศึกษาฝึกงานของปีนี้ที่มี บะหมี่ฝ่าย AE และเต้ฝ่ายตัดต่อ คู่รักที่เลือกมาฝึกงานที่นี่เพราะอยากอยู่ด้วยกัน ป๋าฝ่ายอาร์ต และ พายฝ่ายโพรดักชัน แต่แล้วเมื่อไรอันได้ลองฝึกงานไปเรื่อยๆ กลับพบว่าพี่เจนก็เป็นคนใจดีกว่าที่คนอื่นคิดจนในบางครั้งไรอันเองก็เผลอใจเต้นไปด้วย และเกิดเป้าหมายคือจะต้องชนะใจพี่เจนให้ได้ ซีรีส์วายเรื่อง The Trainee ฝึกงานเทอมนี้ รักพี่ได้มั้ย เป็นอีกเรื่องที่น่าติดตาม


สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: VIU


preview-pic6-series6-บทกวีของปีแสง-Yaoi-Boy’s-Love
บทกวีของปีแสง

6. บทกวีของปีแสง

บทกวี ชายหนุ่มวัย 30 ปี ผู้ที่ใช้ชีวิตห่วย ๆ อยู่ในห้องเช่าแคบ ๆ ทำงานแปลซับไตเติ้ลไปวัน ๆ ไม่มีเงินเก็บ ไม่มีความฝัน ไม่มีแรงบันดาลใจ และที่สำคัญคือไม่มีแฟน เป็นหนึ่งในคนวัยย่างเข้าผู้ใหญ่เต็มตัวที่ชีวิตล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่ แพรไหม ผู้เป็นรักแรกและรักข้างเดียวของเขามาตลอด 10 กว่าปี มีชีวิตที่แฮปปี้และมีความสุข เธอกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับ ปีแสงเพื่อนร่วมรุ่นที่เป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดีประจำคณะ

จนกระทั่งเขาพบว่า ลูกแก้วดนตรี ซึ่งเป็นของขวัญชิ้นสำคัญที่เขาเคยตั้งใจจะซื้อให้แพรไหมตอนปี 1 ได้พาเขาย้อนเวลากลับไปใช้ชีวิตในวัย 18 อีกครั้ง ซึ่งบทกวีพยายามจะแก้ไขความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแพรไหม โดยมีปีแสงมาป้วนเปี้ยนคอยเป็นก้างขวางคออยู่ตลอด แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตร แทนที่จะสมหวังกับแพรไหม เขากลับตกเป็นของปีแสงไปซะงั้น สุดท้าย !!! เส้นทางความรักของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป มาลุ้นกันต่อได้ในซีรีส์วาย บทกวีของปีแสง


สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: VIU


preview-pic7-series7-องศาที่โลกเอียง-Yuri-girl-Love
23.5 องศาที่โลกเอียง

7. 23.5 องศาที่โลกเอียง

ปิดจักรวาลความรักของเหล่านักเรียน! เริ่มต้นด้วย “องศา” เด็กสาว ม.ปลาย ผู้จืดจาง ได้มารู้จักกับ “ซัน” เพื่อนร่วมห้องสุดน่ารักที่ทำให้องศาต้องรวบรวมความกล้าไปบอกฝันดีใน Instagram แล้วดันถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ชาย จนได้โอกาสเลื่อนสถานะเป็นคนคุย และ “เอลิน เด็กสาวที่มาพร้อมฉายาเอเลี่ยนเพราะเธอไม่เหมือนใคร และไม่มีใครอยากยุ่ง แต่ก็มีรุ่นพี่รองประธานนักเรียนอย่าง “ลูน่า” ที่อยากใกล้ชิดเอลินมากขึ้น ไม่พอยังมีแก๊งเพื่อนขององศาอย่าง “เจริญ” สาวใสใจธรรมะ และ “ติณห์” หนุ่มน้อยน่ารักนักสร้างคอนเทนต์ มาพร้อมกับแก๊งประธานนักเรียนนำทัพด้วย “แอลฟ่าพี่สาวสุดเพอร์เฟกต์ขององศา “ต้น” หนุ่มฮอตประจำโรงเรียน และปิดท้ายด้วยหนุ่มซื่อดีกรีหัวกะทิประจำกลุ่มอย่าง “มาวิน” ที่จะมาทำให้จักรวาลแห่งนี้สนุกยิ่งกว่าเดิม! ขอรับรองเลยว่าใครที่ได้ดูซีรีส์วายเรื่องนี้จะต้องอมยิ้มไปกับทุกองศาในภารกิจการจีบคนที่ชอบให้กลายเป็นคนที่ใช่ของหัวใจ เพราะเมื่อองศาของโลกยังเอียงได้ องศาของหัวใจก็เช่นกัน ซีรีส์วายเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก


สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: NETFLIX


preview-pic8-series8-ทฤษฎีสีชมพู-Yuri-girl-Love
ทฤษฎีสีชมพู

8. ทฤษฎีสีชมพู

หม่อมสาม หรือ คุณสาม ผู้หญิงที่เพียบพร้อมไปด้วยรูปลักษณ์ รวยทรัพย์ และสติปัญญา เธอคือผู้หญิงที่ทำให้ ม่อน เติบโตขึ้นมาและอยากจะเป็นให้ได้แบบนั้น ม่อนถึงขนาดยอมสมัครเข้ามาทำงานที่เดียวกันเพื่อจะได้อยู่ใกล้ชิด อาจจะเพราะตอนเด็ก ๆ ม่อนฝังใจกับรอยยิ้มกว้างจนหน้ายับไปหมดแบบนั้น จนมันกลายเป็นความรักในรูปแบบที่ม่อนก็ไม่อยากจะเชื่อ ว่าผู้หญิงสามารถตกหลุมรักกับผู้หญิงด้วยกันเองได้

แต่เพราะเราแตกต่างกันเกินไป ทั้งฐานะชาติตระกูลและอายุที่ห่างกันถึง 8 ปี มิหนำซ้ำยังเป็นเพศเดียวกันอีก แค่เริ่มต้นความรักของม่อนก็เป็นไปไม่ได้แล้ว แต่จะทำยังไงล่ะ ก็มันรักไปแล้วนี่นา ถ้าถอยหลังไม่ได้ ก็คงทำได้อย่างเดียวนั่นคือเดินหน้าต่อไป ความแตกต่างเหรอ...มันคงไม่สำคัญเท่ากับหัวใจหรอก สำหรับใครที่สนใจซีรีส์วายแนวยูริเรื่องทฤษฎีสีชมพูถือเป็นอีก 1 เรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก


สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: ช่อง 3


preview-pic9-series9-แฟนผมเป็นประธานนักเรียน-Yaoi-Boy’s-Love
แฟนผมเป็นประธานนักเรียน

9. แฟนผมเป็นประธานนักเรียน

เรื่องราวของ ติณณ์ ประธานนักเรียนชั้น ม.6 สุดเพอร์เฟกต์ รูปหล่อ เรียนดี กีฬาเด่น แม่เป็น ผอ. เป็นที่หมายปองของทุกคนในโรงเรียน ติณณ์ มีความฝันว่า อยากมีแฟนให้ได้ก่อนจบ ม.ปลาย ฟังดูเหมือนง่าย แต่สำหรับติณณ์ มันคือภารกิจที่ยากจนแทบจะเป็นไปไม่ได้!! 

ยาก 1 เพราะคนที่ติณณ์ชอบคือ กันต์ ที่ควบตำแหน่งทั้งประธานชมรมดนตรีและนักร้องนำประจำวง Chinzilla ที่มีกฎเหล็กประจําชมรม คือ ห้ามมีแฟนจนกว่าจะจบการประกวด Hot Wave ขณะที่เพื่อนร่วมวงของกันต์อย่าง พัด มือกลอง มือคีย์บอร์ด, วิน มือเบส และ โย มือกีตาร์ ก็ฝีมือสุดห่วย อย่าว่าแต่จะชนะ Hot Wave แค่เล่นให้คนทนฟังจนจบได้ยังยาก

ยาก 2 เพราะโรงเรียนนี้เน้นวิชาการ ซึ่ง แม่ติณณ์ ที่เป็น ผอ. พูดออกคำสั่งให้ ติณณ์ กวาดล้างชมรมที่ไม่สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน โดยมีชมรมดนตรีเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ทําให้ ติณณ์กลายเป็นศัตรูอันดับ 1 ของกันต์ ขณะเดียวกันติณณ์ก็จะให้แม่รู้ไม่ได้ว่าลูกชายดีเด่นของแม่แอบมีใจให้ประธานชมรมดนตรีของโรงเรียน

ยาก 3 เพราะมือกีตาร์คนใหม่ประจําชมรมอย่าง ซาวด์ มีดีทั้งฝีมือ และหน้าตาระดับเน็ตไอดอล แถมยังพูดจาภาษาดนตรีกับ กันต์ ได้อย่างเข้าขา แล้วเด็กเรียนอย่าง ติณณ์ ที่อ่อนหัดเรื่องความรัก เพราะเพิ่งมี กันต์ เป็นรักแรกจะเอาอะไรไปสู้เค้าได้ แต่ถึงจะยากแค่ไหนก็ไม่มีอะไรที่คนอย่าง ติณณ์ ทําไม่สำเร็จ 1 ปีต่อจากนี้ท่านประธานจะขอใช้อํานาจในทางมิ (แอบ) ชอบ ช่วยให้ กันต์ ชนะ Hot Wave ให้ได้ เพื่อหวังว่าวันนั้น กันต์ จะซาบซึ้งและพูดออกมาว่า “แฟนผมเป็นประธานนักเรียน” ใครที่ได้ดูซีรีส์วายเรื่องนี้จะต้องหลงรักตัวละครในซีรีส์วายเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นตัวพระเอกหรือนายเอก


สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: VIU

เป็นยังไงบ้างซีรีส์วายที่ AllWeDo นำมาให้รับประกันเลยว่าฟินระเบิด อย่ารอช้า! เตรียมตัว เตรียมใจ แล้วไปฟินกระจายกับซีรีส์วายสุดปังที่ AllWeDo นำมาให้กันเถอะ! 🌈🍿

ดู 526 ครั้ง1 ความคิดเห็น

1 Comment


Guest
Jun 27

น่าดูทุกเรื่องเลยย ขอบคุณนะค้าบ

Like
bottom of page